YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG NHẤT TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN?

17/11/2021
853 lượt

Bất động sản luôn là một kênh đầu tư số một bên cạnh cổ phiếu, vàng, ngoại tệ… tuy nhiên đầu tư bất động sản không những đòi hỏi vốn lớn mà còn nhiều kỹ năng khác nữa. Vậy những yếu tố, kỹ năng nào quan trọng để giúp bạn trở thành một nhà đầu tư bất động sản thành công? Dưới đây là một số yếu tố quyết định đến sự thành công trong đầu tư kinh doanh bất động sản.

- VỊ TRÍ đây có thể là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của các dự án. Tính kết nối là điều kiện tiên quyết, quyết định sự hấp dẫn của dự án đó. Nắm được lợi thế này, chắc chắn bài toán đầu tư sẽ dễ nắm bắt hơn nhiều.

- THÔNG TIN Thông tin bao hàm nhiều thứ như: thông tin quy hoạch, thông tin nhà đầu tư, thông tin thị trường, lịch sử giao dịch của dự án, kể cả thông tin đối thủ... Càng biết nhiều, nhà đầu tư càng dễ ra quyết định. Việc thu thập thông tin ngày nay có nhiều lợi thế hơn so với trước do công nghệ số đã phát triển. Bên cạnh các kênh thông tin truyền thống như thông qua môi giới; nhà đầu tư có thể tìm thông tin trực tiếp trên truyền thông và từ đó, có quyết định của riêng mình.

- TÀI CHÍNH Đây là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh bất động sản, đặc biệt trong thời gian qua, việc dòng tiền bị chậm lại do dịch bệnh đã tác động rất lớn đến thị trường. Thực ra những tác động gây ra sự trầm lắng tạm thời của nền kinh tế bị tác động bởi nhiều yếu tố như: Nguồn vốn của doanh nghiệp bất ổn trong ngắn hạn, chính sách tiền tệ lạm phát chưa kịp phản ánh tình hình thực tế; các qui định của nhà nước cần thời gian để điều chỉnh, yếu tố đầu tư công (cơ sở hạ tầng); GDP; FDI (nguồn vốn đầu tư nước ngoài)… Sẽ rất dễ hiểu khi các con số cần thời gian để quay lại quỹ đạo ban đầu và tịnh tiến đi lên.

Thời điểm sau dịch là thời điểm vàng cho đầu tư bất động sản khi lãi suất cho vay có chiều hướng giảm, nhiều chính sách ưu đãi sau dịch, thị trường mua bán sôi nổi, chính sách mở cửa thu hút nhà đầu tư...

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và TP. Hồ Chí Minh (HREC)

- KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM Chỉ với 30 năm hình thành và phát triển, ngành Bất động sản của Việt Nam còn nhiều sự thua thiệt và kém hoàn thiện so với thế giới. Trong đó, phải kể đến việc tự phát trong việc môi giới và kinh doanh bất động sản. Hầu như phần lớn nhân sự trong ngành chưa qua đào tạo bài bản mà chủ yếu dựa vào kinh nghiệm bản thân. Chúng ta cần nhìn nhận thực tế này như một điểm cần lưu ý trong tiến trình phát triển trong tương lai. Bản thân Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC rất quan tâm đến yếu tố đào tạo và tương lai sẽ tổ chức hàng loạt các khóa đào tạo ngắn hạn để hỗ trợ nhân sự mong muốn tham gia ngành Bất động sản có sự chỉnh chu về kiến thức và đạo đức nghề.

Chúng ta có thể môi giới thành công nhờ mối quan hệ, nhưng để phát triển và  trong ngành bất động sản, kiến thức và kinh nghiệm là hành trang không thể thiếu. Chỉ có không ngừng trao dồi mới có thể mong đạt được thành quả tốt đẹp.

- MAY MẮN Có lẽ nhiều người sẽ cười khi nghe điều này. Tuy nhiên, trong khoa học vẫn có xác suất nhất định cho sự ngẫu nhiên và không ngờ đến. Theo quan điểm của ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC thì sự may mắn có thể được tạo ra từ sự lạc quan của bản thân mỗi người. Thường thì người lạc quan sẽ tạo ra nhiều năng lượng tích cực hơn cho cuộc sống, chính những năng lượng này sẽ mang lại sự may mắn không ngờ trong mọi công việc kinh doanh và đầu tư.

Sẽ còn nhiều kỹ năng khác nữa để tạo nên sự thành công của một giao dịch; đứng ở mỗi góc độ khác nhau và mỗi thời điểm khác nhau mà nhìn nhận; mỗi nhà đầu tư lại có những ưu tiên và nhận định riêng. Vậy theo bạn, bạn có quan điểm khác với những điều trên? Hãy cùng chia sẻ nhiều hơn cùng Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HREC).

Đăng ký tham gia Câu lạc bộ, vui lòng liên hệ Ban thư ký 0906.999.780

#vrec #hrec