THƯ NGỎ

26/02/2024
228 lượt

Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) xin gửi đến Quý Hội viên & Quý Đối tác lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng.

Chúng ta đã trải qua một năm 2023 đầy biến động và khó khăn trong ngành bất động sản, cũng như các lĩnh vực liên quan. Ngành nghề hoạt động chính của đa số các hội viên trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, tài chính, xây dựng, vật liệu xây dựng, quản lý, môi giới bất động sản ... đã và đang trong một chu kỳ khủng khoảng chưa có hồi kết.

Ban Chấp hành VREC – HREC (BCH) đánh giá rằng trong năm 2024 và năm 2025, chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Các vấn đề nan giải, khó khăn thường trực vẫn tồn tại, bao gồm chênh lệch tỷ giá, lạm phát, giảm phát, lãi suất, nợ trái phiếu, nợ tín dụng, giá xăng dầu, chiến tranh, và đặc biệt là sự chênh lệch lớn về cung-cầu trong ngành bất động sản hiện nay.

Bên cạnh đó, về luật pháp và chính sách, mặc dù đã có một số tiến độ và cải tiến, nhưng nhìn chung vẫn còn rất chậm và vẫn còn là trở lực. Hầu hết các đạo luật và văn bản pháp quy mới liên quan đến đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản đều chỉ dừng lại ở mức chờ đợi hiệu lực và chờ sự hoàn thiện trong thời gian tới.

Theo quan sát và đánh giá của BCH, để có thể chuẩn bị tốt nhằm đón đầu một chu kỳ bất động sản mới có thể diễn ra vào nửa cuối năm 2025 hoặc đầu 2026, chúng tôi nhận thấy chìa khóa cho các doanh nghiệp BĐS trong năm 2024 này sẽ vẫn tiếp tục là tập trung giải quyết các trở ngại và tồn động về pháp lý dự án cũng như các hoạt động liên quan đến pháp lý khác về quản trị rủi ro. Điều này có thể gây ra các cản trở cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong năm nay, Ban Chấp hành (BCH) của CLB đã xác định một trong các nhiệm vụ chính và trọng tâm là đẩy mạnh và tăng cường hỗ trợ hội viên và đối tác trong việc giải quyết các trở ngại và khó khăn pháp lý. ưu tiên hàng đầu là pháp lý dự án và các lĩnh vực pháp lý khác phát sinh trong quá trình hình thành, hoạt động và quản lý, phát triển của doanh nghiệp hội viên.

Sau khi thống nhất với Ban Pháp lý, BCH đã đưa ra chương trình hành động nhằm tăng cường hỗ trợ pháp lý cho các Hội viên và Đối tác nhằm thường xuyên và chủ động hơn trong việc tham gia tư vấn định kỳ và giải quyết các vấn đề pháp lý không mong muốn phát sinh, điều này hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích cho trước mắt cho Quý Hội viên và Đối tác. Theo đó, Ban Pháp lý của VREC và HREC sẽ thực hiện:

  1. Tư vấn Định kỳ: Từ ngày 27/02/2024, sẽ tổ chức vào ngày thứ 3 (13g00 – 17g00) & thứ 7 (08g00 – 10g00) hàng tuần tại Văn phòng CLB ở số 199 Phan Đình Phùng, Phường 17, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.
  2. Nội dung, lĩnh vực Tư vấn: Bao gồm và liên quan đến Bất Động sản, Dự án, Xây dựng, Tài chính, Trái phiếu, Quản trị Rủi ro, Xử lý Nợ, về Hợp đồng - Giao dịch và Giải quyết Tranh chấp cùng với các nội dung khác (nếu có).
  3. Nhân sự thực hiện: Luật sư Nguyễn Sơn Tùng (Công ty Luật TNHH Legal United Law, Trung Tâm Trọng Tài Thương Mại Sài Gòn, Công ty Mua Bán Nợ Royal Capital) và Luật sư Lâm Minh Sang (Công ty Luật TNHH VietPoint, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Ngân Tín), cùng với các luật sư và chuyên viên tư vấn có am tường về chuyên môn khác theo sự thu xếp của Ban Pháp lý.

Để đăng ký tư vấn và ngoại trừ việc tư vấn định kỳ, Ban Pháp lý CLB có thể sẽ hỗ trợ tư vấn thêm các nội dung khác về pháp lý cho Quý Hội viên và Đối tác tại địa chỉ bên ngoài văn phòng CLB. Theo đó, Quý Hội viên và Đối tác khi có nhu cầu tư vấn hoặc cần hỗ trợ về pháp lý, hãy liên hệ theo thông tin sau:

  • Email: vrec.bpl1@gmail.com
  • Ban Thư ký – Ms. Như: 0905 424 242.

BCH CLB Bất Động sản VREC - HREC trân trọng chia sẻ và thông báo đến Quý Hội viên và Đối tác các thông tin bên trên. BCH luôn mong được đồng hành, gắn kết vì sự gắn bó, đoàn kết và thành công chung trong các hoạt động hữu ích của CLB thân yêu của chúng ta.

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2024, xin kính chúc toàn thể Quý Hội viên cùng Quý Đối tác một năm mới với nhiều Thành công, Thắng Lợi và Thịnh vượng.