SÀI GÒN NGHĨA TÌNH – CHÚNG TÔI CŨNG GIỮ MỘT LÒNG TÌNH NGHĨA

26/07/2021
537 lượt

Một miếng khi đói, bằng một gói khi no; lời người xưa nói, đến nay nghe thật thấm thía. Giữa lúc khó khăn và thiếu thốn, cái tình cái cảnh cũng không làm ta sa sút được. Sài Gòn sáng nay vắng quá, lặng quá. Sài Gòn bệnh rồi mãi chưa khỏi. Radio lại thông báo số ca nhiễm cao kỉ lục, biết sao được, thay vì cứ ngồi rền rĩ, phải mạnh mẽ lên thôi. Vì hành động là cách duy nhất để lên tinh thần và chung tay chống dịch.

Câu chuyện số 1: “Bao nhiêu cũng không đủ, nhưng 1 nắm là đủ”

Chiếc xe dream cũ kĩ, lạch cạch từ xa chạy lại. Trên xe là 4 bao gạo chất trước chất sau trông mà mắc cười. Không ai bảo ai lời nào, mọi người bắt tay vào chia nhỏ những bịch gạo. “Đây hẻm nhà bà Sáu bị phong toả cần 5 bịch, còn hẻm nhà chú Minh 7 bịch…” Danh sách được kiểm đi kiểm lại kỹ càng, rồi lại một lần nữa, những bịch gạo nhỏ lại được chất lên xe chở tới những con hẻm sâu. Từ khi chỉ thị 16 được thực hiện, nhiều gia đình không thể đi lại được. Gia đình nào có người thân tiếp tế thì còn đỡ, nhiều hoàn cảnh không ai giúp đỡ, đặc biệt là người già neo đơn và người lao động nghèo là khổ nhất. Không đi làm thì lấy cái gì mà no cái bụng đây?

Đón bịch gạo trong tay chúng tôi, bà Sáu nghẹn ngào “cảm ơn tụi con nhiều lắm, bao nhiêu cũng không đủ cho mọi người, bà già rồi, ăn ít lắm. Bà lấy 1 nắm đây thôi, còn lại chia bớt cho hàng xóm”. Người với người chỉ trao nhau được ánh mắt, cái ánh mắt của sự thân tình và yêu thương.

Nhóm bạn trẻ Câu lạc bộ Bất động sản HREC lại tiếp tục lên đường, mang theo những túi gạo nhỏ đến những con hẻm sâu đang chờ được tiếp tế.

Trao quà cho người nghèo, người già neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn mùa dịch

Trao quà cho người nghèo, người già neo đơn và các hoàn cảnh khó khăn mùa dịch

Câu chuyện số 2: “Em nhớ nhà, nhưng em nhớ cái cảm giác tự do đây đó cùng gia đình hơn”.

Từ 2 tháng nay, Tâm đã thay đổi luôn thói quen sinh hoạt, mỗi ngày dậy lúc 4 giờ, rồi lên giường đi ngủ lúc nửa đêm. Thời gian trong ngày là gọt rau củ và đóng hộp đồ ăn. Hàng tấn thực phẩm được các bạn trẻ xào nấu mỗi ngày, cho ra những bữa ăn nghĩa tình đem đến các bệnh viện và những khu cách ly tập trung. Bệnh nhân, bác sĩ, chiến sỹ và lực lượng tình nguyện nhận được bữa cơm lại thấy ấm lòng và có sức chiến đấu, chống lại dịch bệnh tai quái.

Tôi hỏi Tâm, bạn có nhớ nhà không? Tâm nói “2 tháng rồi, em vào ở hẳn trong bếp để mỗi ngày nấu cơm từ thiện. Em nhớ nhà, nhưng em nhớ cái cảm giác tự do đây đó cùng gia đình hơn. Nên bây giờ, em chỉ muốn âm thầm ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch, dịch bệnh qua đi, em và cả gia đình lại được đi chơi đây đó. Nghĩ tới cảnh đó em lại thấy vui. Mẹ hiểu em nên ngày nào cũng động viên, em cũng yên tâm mà phụ bếp!

CLB Bất động sản HREC mang quà vào tận nơi tặng cho những người khó khăn đang bị cách ly, phong toả

Câu chuyện số 3: “Ở đâu tăng giá, chớ rau củ vườn chị giảm giá nha!

Chị Nguyệt nói trong điện thoại một cách hồ hởi như vậy, tay vẫn đang thoăn thoắt cho những quả đu đủ giá đặc biệt vào từng bao, từng bao. Ngày mai chuyến xe sớm sẽ lại đưa những quả đu đủ này lên Sài Gòn chống dịch. 

Những chuyến hàng lại được các bạn trẻ CLB Bất động sản HREC chia phát các nơi. 

2,5 Tấn đu đủ được CLB Bất động sản HREC mua để tài trợ các bếp từ thiện, nấu cơm cho người nghèo, các y bác sĩ và tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch

Có trải qua, có tham gia mới thấm thía được mỗi con người xa lạ lại được gắn kết với nhau bỏi tình người.

Ít ngày nữa, những chiếc máy trợ thở sẽ đến được các bệnh viện nơi chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19. Những chiếc máy này được mua từ quỹ vận động được từ chương trình “TÀI TRỢ MÁY TRỢ THỞ” do CLB Bất động sản VREC & HREC phát động.

Có nhiều cách để vượt qua khó khăn và dịch bệnh, VREC & HREC chọn cách chia sẻ và gắn kết mọi người. Chúng tôi chia sẻ với những người khó khăn cần giúp đỡ, chúng tôi chung tay với lực lượng âm thầm hậu phương, chúng tôi kết nối nhà cung ứng có tâm mùa dịch, và đặc biệt chúng tôi lo lắng cho sức khoẻ của những bệnh nhân đang trở nặng.

Sài Gòn nghĩa tình, thì chúng tôi cũng giữ một lòng tình nghĩa!

Mọi thông tin Tài trợ xin gửi về:
CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH
+ Số TK: 0205000999999000
+ Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM
+ Nội dung: [Tên Người, Công ty và Nội dung gửi]

Thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ Ban thư ký VREC & HREC: 0909.999.942 hoặc 0909.999.983

Hãy cùng VREC & HREC chung tay chống dịch.
#vrec #hrec #chungtaychongdich.