QUẬN HÓA 5 KHU VỰC NGOẠI THÀNH_CƠ HỘI THẬT & RỦI RO THẬT

20/04/2021
419 lượt

Thời gian vừa qua, khi thông tin về tờ trình quy hoạch thành phố của Sở Nội Vụ lan truyền trên mạng xã hội; nguồn thông tin về việc 5 khu vực ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh trên sẽ theo kế hoạch được quận hoá trong giai đoạn 2021 – 2025 và 2025 - 2030 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản. Cụ thể, giá đất và tài sản ở 5 huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn đã leo thang chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021 kéo theo những bong bóng giá khó kiểm soát.

Đứng trước những thông tin trên, tạp chí điện tử Doanh Nhân Trẻ đã có bài phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch CLB Bất động sản VREC & HREC. Chia sẻ trong bài phỏng vấn, ông Nguyễn Quốc Bảo đã có những nhận định sát sao về tình hình này.

Theo dõi bài phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Bảo tại Bản tin Bất Động Sản báo Doanh Nhân Trẻ số ngày 16/04/2021 tại link: http://doanhnhantrevietnam.vn/ban-tin-bat-dong-san-ngay-16-4-2021-d5470.html

Cơ hội đang đến rất gần với những ai đang sở hữu hoặc sắp sở hữu tài sản và bất động sản ở 5 khu vực trên; khi những quy hoạch trong tương lai sẽ mang đến những dự án đầu tư mới; những miếng đất vốn bị lãng quên, ít được để ý, giờ đây bỗng nhiên nóng sốt, được săn chờ…Cơ hội Thật?

Bên cạnh đó, khi dịch bệnh Covid đang dần dần được kiểm soát; những dự án được đánh thức sau 2 năm ngủ đông. Người xưa vẫn có câu “sau cơn mưa trời lại sáng”; những nhà đầu tư thông minh đang rất nóng lòng cho những dự án trong tương lai; ai sẽ nhanh tay, đón đầu  nhanh xu hướng sẽ có ưu thế trong cạnh tranh và dành nhiều phần thắng trên thương trường.

Hiển nhiên, đất đắt hơn vàng, ai làm nghề kinh doanh bất động sản cũng biết. Mua ngay những miếng đất rẻ, phù hợp qui hoạch và bán ra vào thời điểm thích hợp là lời giải ai cũng muốn có trong bài toán kinh doanh.

Rủi ro Thật?

Những thông tin liên quan tới quy hoạch và chuyển đổi quận hoá còn đang ở giai đoạn… “tờ trình”. Liệu rằng những quy hoạch và chuyển đổi này sẽ được UBND thành phố duyệt hay không? Duyệt tất cả hay duyệt một phần?

Kể cả khi những dự án và qui hoạch này đã được phê duyệt; tiến trình quận hóa cũng sẽ cần thời gian triển khai và điều chỉnh.

Tại Hội nghị phê duyệt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Sở Nội vụ vào sáng 18/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Nội vụ báo cáo lại Đề án chuyển đổi 5 huyện lên quận.

 Sở phải hoàn chỉnh đề án sau khi Thường vụ Thành uỷ góp ý và Ban Chấp hành cho ý kiến.

 Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, nếu thực hiện không khéo, nhiều người sẽ lợi dụng thông tin này để đẩy giá đất lên cao, gây khó khăn cho sự phát triển của thị trường BĐS Thành phố. 

Trích dẫn báo Vietnam Net – Số 19/03/2021

Chắc hẳn đó là những nhà đầu tư nhỏ, nguồn vốn hạn hẹp và quá vội vàng trong quyết định đầu tư.Ai sẽ chịu nhiều rủi ro nhất?

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo: “ Đầu tư BĐS lúc nào cũng sẽ hiệu quả và thành công, quan trọng là sử dụng nguồn vốn thật. Dùng nguồn vốn ngắn hạn để đầu tư Bất động sản là tuyệt đối không nên. Vì đầu tư Bất động sản là đầu tư dài hạn, nhiều biến động so với giá trị thị trường và lãi xuất ngân hàng trong ngắn hạn sẽ biến động và thay đổi không kiểm soát. Nếu năng lực tài chính không đủ mạnh sẽ có nguy cơ mất trắng. Còn việc đầu tư ở đâu thì cần lưu ý đến cơ sở hạ tầng và thuận tiện giao thương đến các nơi.”

Lời kết...

Cần 1 sự phán đoán thông minh trước tin thị trường biến động, hoặc nhà đâu tư nhỏ lẻ sẽ gánh phần tổn thất nặng nề. Trong mối quan hệ cung cầu tự do trên thị trường; cần lắm một kênh thông tin Bất Động Sản minh bạch, nhanh chóng, chính xác và an toàn đối với nhà đầu tư.

CLB Bất động sản VREC & HREC sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trước những biến động thị trường nói trên.

 

Liên hệ tham gia CLB BĐS VREC & HREC tại Website: www.hrec.vn hoặc gọi đường dây nóng: 0906.999.780.

Liên hệ liên kết dự án mua và bán Bất Động Sản liên hệ đường dây nóng: 0909.999.983; 0908.888.842; 0909.999.942