NHÀ PHỐ THƯƠNG MẠI (SHOPHOUSE) PHÚ QUỐC – “CÀNH VÀNG” NƠI “ĐẢO NGỌC”

24/06/2021
219 lượt

Nhà phố thương mại từ lâu đã là “con cưng” của các chủ đầu tư dự án với hầu hết các tính năng và ưu điểm vượt trội, được đo ni từng chút một và gánh vác kỳ vọng đại diện bộ mặt của dự án, là tiêu điểm giao dịch của những những đợt mở bán sớm của bất kì dự án nào. Theo như cách ví von của dân gian; bài viết này sẽ mượn hình ảnh “cành vàng, lá ngọc” để nói về những căn nhà phố thương mại hay còn gọi là “shophouse”.

Chỉ mất 0.73 giây để trang tìm kiếm thông tin lớn nhất hành tinh cho ra gần 14 triệu kết quả cho từ khoá “Shophouse” và 0.53 giây để cho ra 87 triệu kết quả cho từ khoá “nhà phố thương mại”. Điều đó cho thấy nhà phố thương mại (hay shophouse) đã trở nên quen thuộc và dễ dàng tìm kiếm đối với nhà đầu tư Việt Nam.

Trong bối cảnh người người làm shophouse, nhà nhà làm shophouse, thì trong bài phỏng vấn gần nhất của kênh truyền hình kinh tế tài chính FBNC, ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch CLB Bất động sản VREC & HREC đã hướng tiêu điểm của mình về các nhà phố thương mại ở đảo ngọc Phú Quốc, nơi khẳng định vị thế của một shophouse đúng nghĩa.

Ngày 23/06 kênh truyền hình tin tức – tài chính FBNC phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch Câu Lạc Bộ Bất động sản VREC & HREC

Ông chia sẻ: “Phú Quốc là niềm tự hào của Việt Nam, một hòn đảo đẹp vượt trội với đầy đủ các yếu tố thiên nhiên sông, suối, núi, rừng và những bãi biển đẹp vô giá. Bên cạnh đó Phú Quốc có nhiều dự án đã và đang được xây dựng với những thiết kế ấn tượng mà theo tôi đánh giá, là có sự đúc kết, học tập từ tinh hoa của thế giới. Những chủ đầu tư và những nhà thiết kế đã bằng nhiều cách, sáng tạo hoàn toàn, cho ra đời những dự án xứng tầm và theo đó hàng loạt shophouse với nhiều tính ưu việt ra đời. Shophouse là chìa khoá thành công cho các dự án không chỉ của Phú Quốc mà là cả nước. Việc sở hữu một căn nhà phố thương mại ở Phú Quốc là thể hiện đẳng cấp và nắm chắc cơ hội tạo ra giá trị thương mại so với việc sở hữu một căn hộ hay nhà phố liền hề”.

Vậy có nên đầu tư Shophouse ở Phú Quốc?

Nên! Vì tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng ở Phú Quốc là không phải bàn cãi. Khi cánh cửa  du lịch quốc tế còn đang còn đang đóng “im ỉm” thì Phú Quốc, một địa điểm du lịch vốn nổi tiếng lại càng hấp dẫn du khách trong nước hơn bao giờ hết. Và trong viễn cảnh đại dịch qua đi, du lịch hồi sinh trở lại là lúc mà shophouse Phú Quốc sẽ đón nhận làn sóng quan tâm và thịnh vượng xứng đáng với vị thế mà nó đang có. Thế nên việc sở hữu một căn nhà phố thương mại, đặc biệt ở Phú Quốc ngay lúc này sẽ mang lại cho chủ nhân cơ hội vô cùng lớn.

Tuy nhiên, một cái đầu lạnh là cần thiết cho những quyết định đầu tư đúng đắn trong bối cảnh công nghệ và chiêu trò truyền thông làm thị trường trở nên khó đoán và tiềm ẩn nguy cơ cao.

Kênh truyền hình tin tức - tài chính FBNC phỏng vấn ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản.

Quan điểm cá nhân, ông Nguyễn Quốc Bảo vẫn nhấn mạnh: “Điểm mấu chốt để tạo ra sự thành công của việc đầu tư nhà phố thương mại vẫn nằm ở tài hoa của chủ đầu tư. Một dự án có vị trí đẹp, đắc địa, hạ tầng tốt, thiết kế khoa học thông minh, chất lượng công trình đi kèm uy tín của chủ đầu tư vẫn là những yếu tố tiên quyết có thể dự đoán được sự sung túc của một dự án biển; và từ đó shophouse mới phát huy được hiệu quả. Shophouse được thiết kế với số lượng nhiều mà xung quanh dự án không có người thì shophouse đó chỉ thêm gánh nặng cho chủ nhân thật sự mà thôi”.

Kết…

Dù nói thế nào, nhà phố thương mại vẫn sẽ luôn hấp dẫn, như chính cái tên của nó. “Cành vàng” sẽ về tay ai biết nắm bắt và tinh tường trong việc chọn lựa.

Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam và Hồ Chí Minh là nơi cập nhật, đón đầu xu hướng Bất động sản trong và ngoài nước.

Đăng kí tham gia Câu Lạc Bộ, liên hệ thư kí hội viên: 0906 999 780