MỘT CHÚT CỦA TÔI, MỘT CHÚT CỦA BẠN – MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

09/08/2021
710 lượt

Lại một ngày nữa trôi qua với những sự thổn thức, đường phố lặng yên, chỉ có tiếng còi xe cấp cứu lúc gần lúc xa, con hẻm lặng yên nhường lại không gian cho những chốt chặn, mọi người lặng yên và nghe tiếng lòng lúc trầm lúc bổng. Dịch bệnh đang ngay đây, quanh bạn quanh tôi làm mọi thứ đông đặc lại, nhịp sống bị chậm lại, cảm xúc bị chậm lại, và hơi thở cũng chậm lại. Tôi nghe điều đó thật đau, thật khó chấp nhận nhưng nếu chúng ta biết gói gém thì một chút của tôi, một chút của bạn, chúng ta sẽ giúp một cuộc đời ở lại!

Hôm nay, tôi vừa nghe tin một người quen ra đi vì COVID-19. Có một sự thật rằng là, tỉ lệ tự vong vì COVID-19 ở Việt Nam vẫn còn thấp so với thế giới và rất thấp so với những căn bệnh khác (chỉ 0.9 %). Nhưng có lẽ, cái chết do COVID-19 gây cho chúng ta nhiều ám ảnh nhất. Một con vi rút không màu, không mùi đến và mang người thân chúng ta đi mà không báo trước. Chúng ta như bất lực trước sự việc không ngờ, chúng ta ngơ ngác vì chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra; rồi chúng ta thấy xót vì không được bên nhau phút cuối đời. Nói đến đây, tôi cho rằng COVID-19 gây ra cho chúng ta nỗi ám ảnh hơn là nỗi sợ. Nỗi ám ảnh còn ghê gớm hơn là nỗi sợ và khó đối mặt hơn cả nỗi sợ. Nó có thể theo ta dai dẳng, thay đổi luôn thói quen của ta, biến đổi suy nghĩ của ta, và khống chế cuộc sống của ta, biến ta thành những con người yếu đuối và đau khổ.

Không! Năng lượng tích cực vẫn ngay đây mà! Ngay trong chính trái tim nồng ấm và chính trong suy nghĩ lúc trầm lúc bổng ấy. Chúng ta không thể bỏ cuộc được, không thể thua được.

Những nhà khoa học vẫn đang nước rút tìm ra loại thuốc đặc trị, những y bác sĩ vẫn ngày đêm lo lắng săn sóc cho người bệnh, từng đợt hàng cứu trợ vẫn đang được đưa đến những tuyến đầu chống dịch, hậu phương vững chắc, tiền phương quyết tâm thì không lý do gì chúng ta bỏ cuộc cả.

Mỗi người có một cách khác nhau để làm nên kỳ tích chung, hãy cùng chúng tôi, chăm sóc cho những người bệnh nặng; họ là những đối tượng đáng lo nhất. Cái họ đang rất cần lúc này đây là những chiếc máy thở chuyên dụng để giúp duy trì sự sống.

Câu lạc bộ bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ bất động sản Hồ Chí Minh (HREC) phát động và thực hiện chương trình “TÀI TRỢ MÁY TRỢ THỞ” đến các bệnh viện hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chương trình “TÀI TRỢ MÁY TRỢ THỞ” được VREC & HREC xem là một hoạt động trọng tâm và có sức ý nghĩa hết sức đặc biệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19. VREC & HREC cam kết duy trì việc vận động tài trợ và liên tục mua thêm nhiều máy trợ thở hơn để trao tặng các bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân COVID-19. Cho đến khi Thành phố và cả nước kiểm soát được dịch bệnh, VREC & HREC vẫn luôn sẵn sàng nguồn lực và tâm huyết cùng chung tay chống dịch COVID-19.

Tổng kết số tiền vận động được trong Tháng 07/2021, VREC & HREC đã mua 06 máy trợ thở MMD-V1 của hãng Meiko Automation thương hiệu Nhật và trao tặng 03 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19: Bệnh viện Quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng – điều trị bệnh nghề nghiệp và Bệnh viện Lê Văn Việt.

Khi tỉ lệ tiêm chủng còn hạn chế, thuốc đặc trị chưa được tìm ra, máy trợ thở là cứu cánh duy nhất giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Càng nhiều máy trợ thở, càng nhiều bệnh nhân COVID-19 được cứu chữa và có cơ hội hồi phục.

Một chút của tôi, một chút của bạn, chúng ta sẽ giúp một cuộc đời ở lại! Và ngày chúng ta chấm dứt được dịch bệnh sẽ đến nhanh thôi!

Mọi tấm lòng tài trợ xin gửi về:
      CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH
      Số TK: 0205000999999000
      Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM
      Nội dung: [Tên Người, Công ty và Nội dung gửi]

Thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ Ban thư ký VREC & HREC: 0909.999.942 hoặc 0909.999.983

Hãy cùng VREC & HREC chung tay chống dịch.
#vrec #hrec #taitromaytrotho #chungtaychongdich.