MÓN QUÀ NHỎ DÀNH CHO XỨ SỞ CỦA NHỮNG ĐẢO DỪA

14/12/2021
1345 lượt

Bến Tre, từ lâu được biết đến là một tỉnh nằm cuối nguồn sông Cửu Long, tiếp giáp với biển Đông, có đường bờ biển dài gần 65km với 03 huyện ven biển là Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú. Bến Tre miền quê bình yên rợp bóng dừa xanh mát là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ai muốn cảm nhận sự thư thái, rời xa phồn hoa đô thị về với vùng đất miệt vườn. Với những điểm tham quan nổi tiếng và thơ mộng mà đã đến Bến Tre là phải đi cho bằng được Bến Tre bởi không gian sông nước hữu tình và những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ trữ tình ngọt ngào. Với hình ảnh Bến Tre đang ngày một phát triển thì đâu đó ở một số xã thuộc huyện Châu Thành vẫn còn đang rất khó khăn.

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì hầu hết mọi người ai cũng cần phải có phương tiện để thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên cầu Liên Xã, thuộc xã Thành Triệu, huyện Châu Thành hiện đang bị xuống cấp. Biết được tình trạng như thế cho nên vào đầu năm nay, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) đã có chuyến khảo sát và hiện đang trong giai đoạn thi công cầu Liên Xã, để cho người dân nơi đây có thể thuận tiện cho việc đi lại và nhằm đảm bảo được sự an toàn cho người dân nơi đây.  

Hình ảnh toàn cảnh đội thi công đang xây dựng và hoàn thành nền móng cho cầu

Hoạt động thiện nguyện lần này nằm trong sứ mệnh của Câu lạc bộ với tinh thần tự nguyện xây dựng và kết nối cầu nông thôn tại các địa phương, tô vẽ thêm cho cảnh đẹp Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung. Và hiện nay cầu đang trong giai đoạn thi công, với đội thi công của chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng tuy nhiên trong thời gian đầu do điều kiện giãn cách và tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cho nên làm chậm lại quá trình thi công. Và hiện nay thì tình hình dịch bệnh đã được ổn định hơn cho nên tình hình thi công cầu đang trong quá trình hoàn thiện (bạn đọc có thể theo dõi các hoạt động của VREC & HREC trên các phương tiện thông tin đại chúng).

Hình ảnh đang cắm cọc để chuẩn bị cho công đoạn xây dựng nền móng

Cầu Liên Xã thuộc địa phận xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre nối liền các xã Thành Triệu, Quới Thành, Tiên Thuỷ, Tân Phú. Tuy không phải là còn đường chính theo quy hoạch, tuy nhiên, nếu như đã là người địa phương thì con đường này là vô cùng được yêu thích mà còn thuận tiện cho việc đi lại,  đúng với tiêu chí vừa nhanh vừa tiện, mà rất dễ kết nối với ghe và thương lái. Nó giống như một thói quen đã định hình trong bản đồ đi lại của người dân nơi đây.

Hình ảnh đội thi công đang phá vỡ cầu cũ và tiến hành xây dựng nền móng cho cầu mới

Vào hôm đi khảo sát thì chúng tôi có nghe được những tâm sự từ các cô chú ở đây, vào những hôm trời mưa gió thổi từng cơn, từ lòng kênh đưa lại nghe mang mát. Con đường dẫn từ ngoài Lộ Thơ đã được mở rộng và trải nhựa, nhưng cây cầu cũ kỹ và xuống cấp thì mãi chưa được sửa sang. Có chút mong mỏi trong ánh mắt những người lao động nơi đây, có chút trải lòng trong từng câu nói. Phải chi cây cầu được mở rộng hơn và gia cố chắc chắn thì điều kiện đi lại của bà con các xã sẽ được cải thiện rất nhiều. những chuyến xe chở hàng hóa luư thông bon bon trên chiếc cầu moó không phải lo nghĩ nữa, bà con quê mình yên tâm đi lại mỗi khi mưa to nước lớn và cả những mùa nước lên, từ đó thì làng quê ta lại thêm khang trang và sạch đẹp…

 Công trình cầu Liên Xã với thiết kết ngang 3,3m, lọt lòng 3m, dài 49m và trọng tải 2.5T do Công ty TNHH MTV Xây dựng Đại Thành Cà Mau thực hiện, dự kiến sẽ thi công trong 45 ngày và hoàn thành trước Tết Nguyên Đán. Một chút đóng góp cho quê hương Bến Tre thêm đẹp, cũng như góp một phần nhỏ vào quê hương xứ sở của những đảo dừa miền Tây.!

Mọi đóng góp xây Cầu Liên Xã, xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre xin gửi về:
+Tên TK: CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH
+ Số TK: 0205000999999000
+ Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM
+ Nội dung: [Tên cá nhân, đơn vị và Nội dung gửi]

Thông tin thêm về Hoạt động xây cầu từ thiện xin vui lòng liên hệ: 0906.999.780 hoặc 0909.999.942.
#vrec #hrec #xaycaututhien