KHI NIỀM TIN ĐƯỢC GÓI VÀO “TÚI”?!

16/09/2021
615 lượt

Khi chúng ta gói gém từng viên thuốc nhỏ với những lời dặn dò tỉ mỉ và gửi đến những bệnh nhân F0 đang lặng lẽ điều trị bệnh COVID-19 tại nhà, chúng ta gói gém cả hi vọng và "niềm tin". Vì khó nên cố, vì bệnh mới cần lời động viên. Khoảng cách có thể xa, nhưng tình cảm cho hết vào đây! “TÚI THUỐC NIỀM TIN” của Câu lạc bộ Bất động sản VREC & HREC.

Em L.T.K.L nhận "Túi thuốc niềm tin" ngày 15/09 - Ảnh chụp bởi Câu lạc bộ Bất động sản Hồ Chí Minh (HREC)

Ý tưởng tên gọi “Túi thuốc niềm tin” ra đời trong một câu chuyện có thật về một tình nguyện viên chống dịch.

Bỏ chiếc khẩu trang đã đẫm mỗ hôi, tháo đôi bao tay ẩm bí nhiều giờ, anh lấy hộp cơm đã nguội từ lâu, ăn vội trong cơn run vì đói và mệt. Có tiếng điện thoại reo, đầu dây bên kia là giọng một người phụ nữ trầm khàn mà mệt nhọc, lẫn trong đó là sự lo lắng và dè dặt khi biết mình có dấu hiệu mất khứu giác và vị giác, đoán chừng là đã nhiễm bệnh rồi. “Cháu sẽ mang thuốc cho cô ngay!” Chữ “ngay” có hiệu quả tức thì. Giọng nói đã bình tĩnh hơn khi cảm nhận được sự trấn an từ một tình nguyện viên xa lạ.

Anh gói những loại thuốc mà mình có, lên xe và chạy ngay đến nhà người bệnh. Sài gòn dạo này lạ quá, mưa đó rồi nắng đó. Nhưng cơn mưa trái mùa trắng xoá đường đi, cái nắng đổ giữa trưa, cũng không làm chậm đi sự hối hả của người tình nguyện. Tất cả sự tập trung lúc này chỉ là một mục tiêu phía trước, phải làm sao đưa thuốc thật nhanh đến cho người bệnh. Người phụ nữ mở túi thuốc ra, bên trong có mấy chữ viết tay nhoè vì mưa và nhàu vì vội “Con tin cô sẽ khỏi bệnh! Cô nhớ uống thuốc đúng giờ và nghỉ ngơi là được!”. Dẫu rằng chỉ một liều thuốc bé nhỏ. Nhưng đằng sau đó là cả một sinh mệnh. Anh gửi vào đó niềm tin của anh, mong sao mọi việc sẽ ổn.

Câu chuyện trên cùng vô số những câu chuyện cảm động khác đã lay động và thôi thúc Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC) thực hiện chương trình tài trợ “TÚI THUỐC NIỀM TIN” cho bệnh nhân F0 tại nhà.

Cô N.M.P nhận "Túi thuốc niềm tin" ngày 15/09 - Ảnh chụp bởi Câu lạc bộ Bất động sản Hồ Chí Minh (HREC)

Trung bình mỗi ngày, cả nước ghi nhận hơn 11.000 ca mắc COVID-19 mới, hơn một nửa trong số đó phải tự điều trị tại nhà. Chính vì phải điều trị tại nhà, nên rất nhiều bệnh nhân đang lâm vào cảm giác lo lắng. “Túi thuốc niềm tin” được thiết kế theo sự khuyến cáo của Bộ Y tế gồm: thuốc hạ sốt, Vitamin C, kháng sinh, kháng viêm, bù giải cùng một số vật dụng cần thiết khác như: khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn và dung dịch nước muối sinh lý… với chất lượng được đảm bảo và hướng dẫn rõ ràng; rất phù hợp với bệnh nhân để tự chăm sóc tại nhà.

Chương trình “Túi thuốc niềm tin” được VREC & HREC xem là cấp bách và kịp thời trong bối cảnh thông tin về thành phố chuẩn bị mở cửa hoạt động kinh doanh đang nóng hổi. Xã hội đang quên mất rằng số ca nhiễm vẫn tăng cao và nhiều nguồn lực hỗ trợ bắt đầu cạn kiệt.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hồ Chí Minh chia sẻ: “Các chương trình từ thiện cần sự dài hơi và nỗ lực không ngừng. Thường thì đầu dịch, các chương trình từ thiện diễn ra ra ồ ạc, nhưng được một thời gian thì nguồn lực bắt đầu cạn kiệt. VREC & HREC đang ra sức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Bản thân VREC & HREC đã trao hàng ngàn suất cơm đến tuyến đầu chống dịch, trao tặng máy trợ thở và thiết bị y tế hỗ trợ bệnh viện điều trị bệnh nhân, tặng điện thoại làm đường dây nóng cứu người… Nhưng VREC & HREC luôn muốn làm nhiều điều hơn nữa và cam kết thực hiện các chương trình liên tục đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn”.

“TÚI THUỐC NIỀM TIN” là cả sự gửi gắm và chia sẻ đến với người bệnh. VREC & HREC luôn muốn cộng đồng mau chóng khỏi bệnh, cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Việc kết hợp dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và các biện pháp tích cực khác như: tập hít thở, tập thể dục mỗi ngày, uống nhiều nước, bổ sung Vitamin C, trò chuyện cùng những bệnh nhân đã khỏi bệnh hoặc y bác sĩ… sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. VREC & HREC tin rằng, không có liều vắc-xin nào tốt hơn liều vắc-xin tinh thần.

Anh P.N.N đang đọc Hướng dẫn sử dụng trên "Túi thuốc niềm tin" ngày 16/09 - Ảnh chụp bởi Câu lạc bộ Bất động sản Hồ Chí Minh (HREC)

Hãy cùng chia sẻ câu chuyện chống dịch của bạn đến với chúng tôi qua số điện thoại ban thư ký: 0909.999.942 hoặc 0906.999.780 và cùng đóng góp với chúng tôi trong chương trình “Túi thuốc niềm tin”.

Mọi tấm lòng tài trợ xin tiếp tục gửi về:
      CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH
      Số TK: 0205000999999000
      Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM
      Nội dung: [Tên Cá nhân, Doanh nghiệp_Nội dung gửi]

Thêm một bệnh nhân COVID-19 khoẻ bệnh, chúng ta có thêm hi vọng chấm dứt đại dịch.

#vrec #hrec #tuithuocniemtin #chungtaychongdich