HÀNH TRÌNH TIẾP NỐI NHỮNG NHỊP CẦU "KẾT NỐI CẦU NÔNG THÔN TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG"

21/01/2022
482 lượt

Ngày 17-01 vừa qua Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) vừa tổ chức thành công lễ khánh thành Cầu Liên Xã tại xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Công trình sau khi đưa vào sử dụng đã hỗ trợ giao thông cho bà con, nối liền các xã Thành Triệu, Quới Thành, Tiên Thuỷ, Tân Phú trên địa bàn huyện.

Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Liên Xã 

Đến dự Lễ Khánh thành, vinh dự có sự hiện diện của Ông Trương Hoà Bình – Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Nước CHXHCN Việt Nam; Ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Bến Tre; Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre; Ông Phan Song Toàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện Ủy Châu Thành; Ông Nguyễn Văn Phước, Bí thư Đảng ủy xã Thành Triệu; cùng các cán bộ, lãnh đạo xã và các cán bộ ban ngành địa phương.

Cầu Liên Xã được thiết kế với chiều dài 49 m, bề rộng 3,3 m, lọt lòng 3 m và trọng tải 2.5T với tổng kinh phí gần 1 Tỷ đồng do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC), Câu lạc bộ Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HREC) và Tập đoàn DIC (Mã chứng khoán DIG: HOSE) tài trợ.

Hình ảnh tại lễ khánh thành Cầu Liên Xã ngày 17-01-2022

Sau khi khánh thành xong cầu Liên Xã Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) đã và đang lên kế hoạch, cũng như vận động và tìm đơn vị thi công các công trình cho 6 cây cầu ở các tỉnh thành như Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang :

- Cầu Bà Cừ tại Xã Tam Quan Nam, Huyện Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

- Cầu Ba Mia tại Xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

- Cầu Bộ Đội tại Xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Hồ Chí Minh

- Cầu Ba Gắt tại Xã Lương Bình, huyện Bến Lức, Tỉnh Long An

- Cầu Lồng Đèn tại Xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An

- Cầu Lộ Hoà Thượng, Xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang

Quá trình xây dựng được tiến hành theo các bước: khảo sát, thiết kế, báo giá, thẩm định thiết kế, thẩm định báo giá, giám sát tiến độ, giám sát chất lượng… đảm bảo tính minh bạch, chất lượng công trình. Các công trình đều được đảm bảo bảo trì và cam kết sử dụng trên 20 năm.

Các hoạt động thiện nguyện luôn nằm trong sứ mệnh của Câu lạc bộ với tinh thần tự nguyện xây dựng và kết nối cầu nông thôn tại các địa phương, tô vẽ thêm cho cảnh đẹp nông thôn ở các địa phương nói riêng và cả nước nói chung. (bạn đọc có thể theo dõi các hoạt động của VREC & HREC trên các phương tiện thông tin đại chúng).

Dần dà thì cuộc sống, do nhu cầu thay mới những cây cầu “quá đát” hay ở những nơi qua sông phải “lụy đò” đã tiếp thêm sức mạnh và hun đúc ý chí quyết tâm để làm nên những cây cầu nông thôn vững chắc, giúp người dân 2 bên bờ qua lại thuận tiện, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt. Từ đó, Góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam.

Hình ảnh 6 cây cầu đã được hoàn thành trong năm 2021 

Trong 3 năm 2018 đến 2021, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 20 cây cầu ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ và miền Trung Việt Nam, phục vụ và kết nối hàng ngàn hộ dân ở khu vực lân cận, giúp cho đời sống an sinh và đi lại của bà con được cải thiện. Riêng trong năm 2021, VREC và HREC đã xây dựng được 3 cây cầu mặc cho điều kiện giãn cách xã hội kéo dài và nhiều khó khăn.


Mọi tấm lòng xin gửi về:

CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH

Số TK: 0205000999999000

Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM

Nội dung: [Tên Cá nhân, Doanh nghiệp_Nội dung gửi]

Thông tin thêm về hoạt động xây cầu từ thiện, kính mời liên hệ số điện thoại 0909.999.942 hoặc 0906.999.780.