HÀNH TRÌNH "KẾT NỐI NHỮNG NHỊP CẦU YÊU THƯƠNG" CHO BÀ CON NÔNG THÔN Ở HÓC MÔN

27/12/2021
465 lượt

Khi nói đến Hóc Môn thì chắc hẳn ai cũng biết tới Hóc Môn là một huyện thuộc ngoại thành TP.HCM nằm giữa huyện Củ Chi và Quận 12, nhưng ít ai biết được tại sao nó lại có tên gọi là Hóc Môn và nơi đây cũng là nơi nổi tiếng với tên gọi khác “Mười tám thôn vườn trầu” trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp lý giải vì sao có tên gọi Hóc Môn nó chỉ đơn giản là “Hóc hẻm có nhiều cây môn”.

Hình ảnh Cầu Bộ Đội được nối liền xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn và xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Là một huyện được quan tâm của Chính phủ và Nhà nước, Hóc Môn đang ngày càng đổi mới và phát triển, chủ trương đưa ra của huyện để phát triển chính là đưa Hóc Môn phát triển thành huyện nông thôn mới gắn với đô thị hiện đại. Và tuy nhiên trong thời đại phát triển hiện nay thì ở đâu đó một số xã thuộc huyện Hóc Môn vẫn còn đang rất khó khăn và đặc biệt là đối với những phương tiện đi lại đó là một số những cây cầu ở các xã đã bị xuống cấp nghiêm trọng, khiến cho việc đi lại của bà con nơi đây trở nên nguy hiểm và khó khăn hơn, điển hình là Cầu Bộ Đội nối liền xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn và xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh ghe lớn cũng như những chiếc xà lang lớn đi qua va đập làm hỏng cầu.

Biết được tình trạng khó khăn của người dân nơi đây cho nên Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) đã có chuyến khảo sát để thấy được tình trạng nguy hiểm cũng như mức độ khó khăn của người dân nơi đây, Cầu Bộ Đội được bắt qua con sông Kênh Xáng nơi đây còn được gọi là đường kinh Thầy Cai với con sông dài nhiều xuồng ghe qua lại đặc biệt là những hôm nước rút cũng là lúc thuận tiện cho những những chiếc xà lang đi qua nhưng vì với kích thước của xà lang quá to còn cầu thì lại quá nhỏ và vô tình va đập vào nhau khiến cho nền cầu bị thủng nhiều chỗ, chân cầu cũng từ đó mà yếu đi. Tuy nhiên nền cầu hiện tại cũng có khá nhiều chỗ bị bể do nhiều xe qua lại đặc biệt là những chiếc xe thồ, xe 3 bánh, xe 3 gác và những chiếc xe chở hàng hóa nặng khiến cho thành cầu bị ngã nhiều chỗ và không còn mức độ an toàn cho người dân qua lại.

Hình ảnh biển cảnh báo cầu yếu, thành cầu bị ngã, nền cầu bị bể chấp vá nhiều chỗ.

Dưới chân cầu cán bộ địa phương ở đây cũng đã có cắm bảng cầu yếu cho thấy mức độ nguy hiểm của cầu cũng đã được cảnh báo tuy nhiên vì Cầu Bộ Đội là phương tiện duy nhất để người dân ở đây có thể thuận tiện qua lại cho việc chuyên chở hàng hóa cũng như để kết nối giao thương giữa 2 bên tuyến đường lại với nhau.

Hình ảnh Bà 6 đang dắt xe qua cầu 

Người dân nơi đây có tâm sự là "cây cầu cũng đã được gia cố lại nhiều lần nhưng do tình trạng cầu khá yếu cùng với sự va đập quá nhiều giữa những phương tiện đường bộ lẫn đường thủy". Bà sáu ở đây cho biết Bà là người địa phương ở đây cũng đã được nhiều năm, cây Cầu Bộ Đội cũng đã quen thuộc với Bà khi chúng tôi có hỏi Bà cầu đã được xây khi nào thì Bà cũng không nhớ nữa, Bà tâm sự "mỗi lần qua cầu cũng sợ đó nhưng không qua thì sao đi cắt cỏ cho bò ăn được đây".

Chúng tôi nói chuyện với Bà một hồi lâu thì hỏi "Bà có muốn có một cây cầu mới không Bà?" lúc đó tôi thấy ánh mắt Bà sáng lên với gương mặt vui vẻ trả lời vội "có chứ có cầu mới á thì chúng tôi qua cầu cũng không phải sợ nữa người già như tôi sống nay chết mai cô chú ơi chỉ sợ xe cộ qua lại không an toàn thôi à".

Hôm đó thì chúng tôi cũng có nghe được những lời tâm sự của các cô chú ở đây, vào những hôm trời mưa gió thổi từng cơn, từ lòng kênh đưa lại nghe mang mát. Con đường dẫn từ ngoài vào đã được mở rộng nhưng chưa thấy trải nhựa còn những cây cầu cũ kỹ và xuống cấp thì mãi chưa được sửa sang. Có chút mong mỏi trong ánh mắt những người lao động nơi đây, có chút trải lòng trong từng câu nói. Phải chi cây cầu được mở rộng hơn và gia cố chắc chắn thì điều kiện đi lại của bà con các xã sẽ được cải thiện rất nhiều. những chuyến xe chở hàng hóa lưu thông bon bon trên chiếc cầu mà không phải lo nghĩ nữa, bà con quê mình yên tâm đi lại mỗi khi mưa to gió lớn, từ đó thì làng quê ta lại thêm khang trang và sạch đẹp…

Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) đã có thiết kế, cầu mới sẽ có chiều dài 49m, lọt lòng 3m với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng. theo tình hình cũng như những câu chuyện đã nghe được từ bà con ở đây thì câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) sẽ có những hỗ trợ cũng như sẽ tổ chức GIẢI GOLF TỪ THIỆN HREC 01-2022 KẾT NỐI ĐẦU TƯ”vào ngày 05/01/2022 tại sân Golf Tân Sơn Nhất – Số 6 Tân Sơn, Gò Vấp Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra nhằm gây quỹ hoạt động xây cầu từ thiện cho các công trình những cây cầu có tình trạng nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Từ đó góp phần vào công cuộc đổi mới nông thôn, kết nối giao thương và hỗ trợ đi lại cho bà con.

Mọi đóng góp xây Cầu Bộ Đội nối liền xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn và xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. xin gửi về:
+Tên TK: CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN TP. HỒ CHÍ MINH
+ Số TK: 0205000999999000
+ Ngân hàng TMCP Việt Á - CN TP.HCM
+ Nội dung: [Tên cá nhân, đơn vị và Nội dung gửi]

Thông tin thêm về Hoạt động xây cầu từ thiện xin vui lòng liên hệ: 0906.999.780 hoặc 0909.999.942.
#vrec #hrec #xaycaututhien