CHIA SẺ YÊU THƯƠNG - TỪ HẠT GẠO ĐẾN HẠNH PHÚC ĐỜI THƯỜNG!

11/11/2021
938 lượt

Đã có những nắng, cũng có những ngày mưa; đã có những ngày vui thì cũng có những ngày tủi; cuộc sống vốn dĩ không bình yên và phẳng lặng. Nhưng có lẽ không ai cảm được điều đó nhiều hơn những người khiếm khuyết và trẻ mồ côi. Chúng tôi mang tặng các em hạt gạo nhưng đối với các em, đó là cả một “hạnh phúc đời thường”.

11/11/2021, một ngày đẹp và dễ nhớ cho đoàn từ thiện của chúng tôi được đến thăm và tặng quà Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh. Đi cùng đoàn là Đồng chí Trương Hoà Bình – Nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Việt Nam, Đồng chí Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN TP, Đồng chí Phạm Minh Tuấn - PCT UBMTTQVN TP, Đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành Uỷ Thành phố cùng các anh chị mạnh thường quân và Hội viên Câu lạc bộ.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC & HREC đại diện trao 100 Triệu đồng cho Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thành phố

Phối hợp cùng đoàn có sự tài trợ của các đơn vị: Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam, Quỹ tình thương Việt, Công ty CP DT24.VN, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Công ty cổ phần thực phẩm thiên nhiên King Green, Công ty CP Bệnh viện Chuyên khoa Răng hàm mặt Sài Gòn và các nhà hảo tâm khác.

Đón chúng tôi trong sự niềm nở là Cô Hoàng Thị Khánh – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố. Có lẽ căn phòng không thể giản dị hơn với bốn bức tường trống và tấm băng rôn treo trên tường giả làm sân khấu.

Sự mộc mạc của không gian còn đượm cả trong những lời chia sẻ chân thành của cô Khánh “Trung tâm chúng tôi tiếp nhận và hỗ trợ hơn 2.000 em trong cả thành phố, chia ra rất nhiều mái ấm và nhà tình thương. Chúng tôi còn có một trường dạy nghề cho các em ở Hóc Môn, vào thời điểm đông nhất cũng hơn 100 em theo học, còn hiện tại thì không còn nhiều vì dịch bệnh. Ngày thường thì việc nuôi dạy các em vốn đã khó khăn, thì nay dịch COVID còn khó khăn gấp bội khi nguồn lực bị hạn chế, mà đầu ra để các em có công ăn việc làm cũng không nhiều”.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tặng quà Đoàn từ thiện

Phải, dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều thứ, thói quen, lối sống, ước mơ và cả những mảnh đời bất hạnh. Chúng ta nghe nhiều về những ảnh hưởng về kinh tế thì còn những mặc khác về vấn đề xã hội cũng cần được quan tâm. Hơn 22.000 người chết vì COVID-19 để lại bấy nhiêu gia đình đau thương, trong bấy nhiêu gia đình đó lại có rất nhiều em nhỏ mồ côi cha mẹ, không người nương tựa. Từ đây, nếu không có sự chăm sóc và nâng niu của xã hội, các em sẽ khó có tương lai vui vẻ và có ích. Hay những người khuyết tật vốn đã mang nhiều mặc cảm, thì nay cơ hội để họ hoà nhập vào cuộc sống và tự lập cho bản thân lại càng khó khăn.

Đến thăm Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh, câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Thành phố Hồ Chí Minh (HREC) trao tặng 11 tấn gạo ngon và 200 triệu đồng như một sự chia sẻ để tiếp nối tình thương đến các em. Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC & HREC chia sẻ: “Các em là những bông hoa nhỏ rất cần sự che chở, nâng niu của xã hội. Hành trình thiện nguyện không bao giờ là đủ, nhưng tôi tin thêm một tấm lòng, cuộc sống của các em lại thêm ấm áp và được cải thiện tốt hơn”.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố Trao tặng Thư cảm ơn đến nhà tài trợ

Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và Hồ Chí Minh liên tục vận động và thực hiện các chương trình từ thiện, xem đó là sứ mệnh cao cả mang lại sự hạnh phúc và an toàn cho xã hội. Để mỗi ngày trôi qua là thêm ý nghĩa, chúng tôi chọn cách sẻ chia và yêu thương và học lại những giá trị cuộc sống. Cũng như chương trình ngày hôm nay, từ hạt gạo, chúng tôi nâng niu nó như hạnh phúc đời thường!

Hình ảnh trao tặng thực tế đến các em mồ côi và khuyết tật (Cung cấp bởi Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM)

Hình ảnh trao tặng thực tế đến các em mồ côi và khuyết tật (Cung cấp bởi Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM)