CHẲNG NGẠI ĐƯỜNG XA – TÌM NƠI NGƯỜI KHÓ MÀ GIÚP

27/04/2021
632 lượt

Nhật ký CLB Bất Động Sản Vrec & Hrec ngày 24/04/2021

04:30 sáng, đoàn chúng tôi có mặt đủ cả; có chị Trần Thị Cẩm Tú Ủy viên BCH CLB, anh Nguyễn Mạnh Cương Ủy viên BCH CLB, anh Nguyễn Thanh Nam đại diện đơn vị tư vấn, thi công, xây dựng và tôi, Phó Chánh Văn Phòng. Xe đưa đoàn chúng tôi ra ngoại ô, vượt đèo Bảo Lộc đến với địa phận thị trấn Di Linh, huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng; nơi đông đảo đồng bào dân tộc Mạ và Cơ-ho khó khăn đang sinh sống.

09:30 sáng, đoàn chúng tôi đã có mặt ở địa phương. Đón tiếp chúng tôi là có anh Lê Kim Thảo, chủ tịch thị trấn Di Linh và anh Hàn Văn Chúc, trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Di Linh. Các anh cười tươi quá, tay bắt mặt mừng, cứ luôn miệng câu “các anh chị đi đường xa có mệt không? Chúng tôi nghe tin các anh đến thăm mà mừng quá!” làm những người khách đường xa như chúng tôi thấy ấm áp vô cùng.

Đại diện chính quyền địa phương đón Đoàn khảo sát xây cầu của CLB Bất Động Sản Vrec & Hrec

11:30 Đoàn chúng tôi đến được nơi cây cầu cần khảo sát. Chặng đường khá khó khăn các bạn ạ. Từ Ủy  Ban xã, chúng tôi phải chia nhau ngồi trên những chiếc xe máy nhỏ đi xuyên qua rãy cà phê bát ngát gần một tiếng đồng hồ để đến được nơi những người dân khó khăn nhất. Có lúc phải dắt bộ qua một đoạn suối nhỏ, có lúc phải cuốc bộ vì dốc cao xe chạy…không nổi; hay có lúc cả đoàn chúng tôi phải dừng lại để nhường đường cho những chú bò tinh nghịch đi qua… Ấy thế mà cả đoàn lại càng lấy làm hăm hở cười nói không thôi. Có lẽ vì chúng tôi đang trong một chuyến đi khảo sát đầy ý nghĩa và niềm vui được làm những việc tốt khiến ai nấy phấn chấn rất nhiều.

Đến gần giữa trưa thì chúng tôi đến được một cầu nhỏ bắt qua con suối nối liền thôn 1 và thôn 2.

Hình ảnh thực tế cây cầu nối Thôn 1 và Thôn 2, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng.

Cây cầu bình dị vô cùng, được chính quyền địa phương và đồng bào thiểu số xây dựng cách đây không lâu bằng nguồn lực địa phương. Cây cầu dài 21 mét chỉ vỏn vẹn là những miếng gỗ ghép do 20 hộ dân xung quanh gom góp lại. Đây là một trong những tuyến đường chính lưu thông giữa 2 thôn, giúp vận chuyển cà phê và phục vụ đi lại cho bà con nơi đây.

“Những ngày nắng thì đỡ, còn ngày mưa thì đất đỏ dính bết ra, trơn trượt lắm, dân tụi tui trượt chân té xuống suối hoài chứ gì. Nhìn cây cầu nhỏ vậy thôi mà cũng mấy chuyện thương tâm xảy ra rồi đó…” chị K’Điệp, một nông dân trồng cà phê gần đó bộc bạch khi nghe chúng tôi đến khảo sát để xây cầu giúp bà con.

Hình ảnh thực tế cây cầu nối Thôn 1 và Thôn 2, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng.

Nhìn cây cầu xây tạm lô nhô những thanh gỗ và rung lắc mỗi khi có người đi qua, tôi chợt tưởng tượng đến những ngày mưa bão hay lũ quét, có lẽ người dân nơi đây sẽ khổ sở lắm.

Thấy anh Cương và các anh chị trong đoàn cứ đăm chiêu, tôi cũng hiểu phần nào tâm trạng của các anh chị, khi chính tôi cũng đang thấy chạnh lòng trước những khó khăn mà bà con nơi đây đang đối mặt hàng ngày.

Anh Nam, đại diện đơn vị thi công bỗng hăn hái “các anh chị đừng lo, tôi sẽ bắt tay ngay vào việc. Kinh phí xây cầu đã có Câu Lạc Bộ Bất Động Sản lo rồi, phần việc còn lại anh em đội tôi sẽ cố gắng rốt rẻn; để trước mùa mưa bà con ở đây sẽ có cây cầu mới ngon lành mà đi”

Nghe vậy, các anh đại diện địa phương mừng lắm, một niềm vui mới sắp đến với bà con buôn làng nơi đây.

Sau khi tiến hành đo đạc các thông số cần thiết. Đoàn chúng tôi theo đường cũ trở về. Tiếng chim rút trong những bụi trúc, vẫn còn đâu đó xa xa.

Trên đường đi chúng tôi không quên ghé vào thăm hỏi những hộ nông dân trồng cà phê gần đó; hay tranh thủ trò chuyện với mấy em thiếu nhi trong làng.

Nhìn những nụ cười ấm áp, đón những cái bắt tay thân tình chúng tôi càng có thêm niềm yêu thương vào cuộc sống. Cho đi và nhận lại. Chúng tôi đã nhận những tình cảm quá nhiều, thế nên giờ là lúc chúng tôi cho đi những giá trị thiết thực đến người dân nơi đây.

Dự kiến công trình cầu liên thôn thuộc thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng sẽ được khởi công vào đầu tháng 5 tới.

Đăng kí tham gia Câu Lạc Bộ, liên hệ thư kí hội viên: 0906 999 780

Đăng kí tài trợ công trình từ thiện, liên hệ Phó Chánh Văn Phòng: Ms. Thanh 0909.999.984

Liên hệ thông tin website: www.vrec.vn & www.hrec.vn