CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG VÀNH ĐAI 3 ĐOẠN QUA TP. THỦ ĐỨC

10/11/2023
224 lượt

Trong khi Hóc Môn đã hoàn thành 100%, Củ Chi đạt 98%, Bình Chánh đạt 96% thì tiến độ giải phóng mặt bằng Vành đai 3 qua địa bàn TP. Thủ Đức hiện mới chỉ đạt 90%. Nguyên nhân đoạn này đi qua nhiều khu vực đông dân cư, số lượng đất thu hồi lớn.

Hình phối cảnh dự án Vành đai 3 TP.HCM

Thông tin từ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức cho biết, hiện đã bàn giao khoảng 90% mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án Vành đai 3 đoạn qua địa bàn.

Được biết, đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua TP.HCM có tổng chiều dài 47km đi qua địa bàn TP. Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng tại Hóc Môn đã hoàn thành, Củ Chi đạt 98% và Bình Chánh đạt 96%.

Riêng với đoạn qua địa bàn TP. Thủ Đức có chiều dài khoảng 15km, bắt đầu tư nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành và kết thúc tại nút giao Tân Vạn. Đoạn này đi qua nhiều khu vực đông dân cư, giao cắt với nhiều tuyến đường lớn.

Do đó, với số lượng thu hồi đất khoảng 100ha, nhiều trường hợp người dân chưa đồng thuận với đơn giá bồi thường… là những khó khăn khiến tiến độ giải phóng mặt bằng qua TP. Thủ Đức chậm trễ.

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức cho biết, phấn đấu đến tháng 12/2023, toàn bộ mặt bằng dự án qua địa bàn sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thi công.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM là dự án giao thông lớn nhất từ trước đến nay ở phía Nam, có tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỉ đồng (giai đoạn 1). Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, có tổng chiều dài khoảng 76,34 km, đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Vành đai 3 TP.HCM được khởi công từ thán 6/2023 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác sử dụng từ 2026. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nguyễn Văn - theo Thanhnienviet