BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG SÔI ĐỘNG, NGUỒN CUNG MỚI XUẤT HIỆN

28/03/2024
78 lượt

Từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, thị trường bất động sản Bình Dương đã có nhiều dấu hiệu hồi phục đáng mừng. Đặc biệt tại các trung tâm như TP. Tân Uyên, thị trường đang rất sôi động.

 

Thị trường tiềm năng

Là thành phố trẻ của thủ phủ công nghiệp Bình Dương, Tân Uyên được biết đến là địa phương sở hữu vị trí cửa ngõ, kết nối giao thương giữa nhiều đô thị năng động như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Đồng Nai.

Nhờ vào vị trí đắc địa, Tân Uyên được chú trọng đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông, tập trung nhiều tuyến đường trọng điểm như DT 747, DT 746 và tiêu biểu là quy hoạch Vành Đai 4, Đại lộ Uyên Hưng.

Tận dụng những tiềm năng sẵn có, Tân Uyên sẽ "nối gót" đa số các địa phương khác của Bình Dương, tập trung phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Theo báo cáo của UBND TP. Tân Uyên, trong năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng ước tính trên 37.332 tỷ đồng, tăng 13,14% so với năm 2022. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 21.936 tỷ đồng, tăng 23,27% so với năm 2022. Sự gia tăng này là một dấu hiệu tích cực, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khá khó khăn trong năm vừa qua, là minh chứng cho sự tiềm năng của Tân Uyên trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và thương mại.

Kinh tế phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, là động lực thu hút dân cư và gia tăng nhu cầu nhà ở. Theo đó, giá trị bất động sản khu vực này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, dự kiến ngày 1.1.2025, bộ ba Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Đất đai sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực, hứa hẹn sẽ là mấu chốt tháo gỡ những nút thắt, đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường bất động sản. Chính vì vậy, năm 2024 chính là thời điểm vàng để bắt đáy bất động sản, trước khi thị trường này chuyển mình bước vào thời kỳ tăng trưởng trở lại.

Nguồn cung mới từ thành phố trẻ Tân Uyên

Vùng đất vàng kết hợp với thời điểm vàng tạo nên một cơ hội vàng không thể bỏ lỡ. Nắm bắt được thời cơ đó, nhà phát triển dự án - Cona Land đã mang đến một siêu phẩm an cư và đầu tư hàng đầu Tân Uyên.

Dự án Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam - Uyên Hưng là dòng sản phẩm tích hợp bao gồm nhà phố và đất nền. Trong năm 2024, đây sẽ là nguồn cung đa dạng dành cho khách hàng và nhà đầu tư tại Bình Dương.

Tọa lạc tại mặt tiền đường Tố Hữu (DH 412) thuộc phường Uyên Hưng, Hoàng Nam - Uyên Hưng trở thành trung tâm nổi bật giữa vùng cửa ngõ Tân Uyên. Vị thế đắc giá này còn được củng cố bởi hệ thống giao thông phát triển như DT 747, DT746 và quy hoạch đại lộ Uyên Hưng, Vành Đai 4, tạo nên cơ sở hạ tầng vững chắc cho khu vực Tân Uyên nói chung và Hoàng Nam - Uyên Hưng nói riêng.

Và với thế mạnh về vị trí, cư dân Hoàng Nam - Uyên Hưng có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích và dịch vụ quan trọng như hệ thống trường học các cấp, Công an thành phố Tân Uyên, trung tâm y tế, chợ đêm Tân Uyên, trung tâm hành chính Tân Uyên, mang lại cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Đặc biệt, các khu công nghiệp trọng điểm xung quanh khu phức hợp như KCN Nam Tân Uyên, KCN Nam Tân Uyên Mở Rộng và KCN VSIP III không chỉ là động lực mạnh mẽ thu hút dân cư mà còn là yếu tố nâng tầm tiềm năng tăng giá của Hoàng Nam - Uyên Hưng.

Ngoài vị trí đắc địa, tiện ích nội khu ấn tượng cũng là một trong các điểm nổi bật khẳng định chất lượng đẳng cấp của Hoàng Nam - Uyên Hưng. Trung tâm thương mại hiện đại bên trong khu phức hợp không chỉ là nơi mua sắm tiện lợi mà còn là không gian gặp gỡ và giải trí đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của cả gia đình.

Phối cảnh trường học tại khu phức hợp thương mại và dịch vụ Hoàng Nam - Uyên Hưng

Công viên xanh mát và thoáng đãng tại Hoàng Nam - Uyên Hưng được bố trí như một nơi lý tưởng để thưởng thức không khí trong lành và thư giãn của riêng cư dân. Cùng với đó là hệ thống trường học ngay trong nội khu tạo nền tảng giáo dục chất lượng cho con trẻ.

Hội tụ nhiều điểm sáng tiềm năng kết hợp với pháp lý hoàn thiện, Hoàng Nam - Uyên Hưng được nhận định sẽ là cơ hội đầu tư đầy triển vọng trong thời gian sắp tới.

Chuyên trang Nhịp sống Kinh tế