BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM – SOI SÁNG, DẪN ĐƯỜNG VÀ MÃI CHUẨN MỰC

21/06/2021
249 lượt

Nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/06/1925 – 21/06/2021. CLB Bất Động Sản Việt Nam VREC và Hồ Chí Minh HREC xin dành những tình cảm đặc biệt trân trọng gửi đến ngành báo chí Việt Nam.

Soi sáng

Sự ra đời của báo “Thanh Niên” do Bác Hồ kính yêu sáng lập ngày 21 tháng 6 năm 1925 đã giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam. Trên mỗi bước đường cách mạng, báo chí đã thay cho tiếng nói của Đảng, cổ vũ và động viên nhân dân. Giúp nhân dân thấy được lý tưởng và con đường đấu tranh được chân thực và rõ ràng.

Câu chuyện về “Điện Biên Phủ trên không”, “Mùa xuân 1975” đã là những thiên anh hùng ca được cả thế giới ca ngợi và công nhận. Báo chí cách mạng đã nâng tầm chiến dịch thành những biểu tượng của ý chí về sự quyết thắng!

Truyền thống ấy mãi là sự vẻ vang không thể phai mờ.

Dẫn lối

Công cuộc xây dựng đời sống mới đã chứng kiến nhiều thách thức lịch sử. Nạn đói 1945 làm 2 triệu người chết, nạn dốt hậu quả của chiến tranh và đồng hoá làm 95% dân số mù chữ. 

Báo chí cách mạng đã đưa những chủ trương của Đảng, lời kêu gọi của Bác Hồ đến với nhân dân kịp thời và rộng khắp. Những chiến dịch gia tăng sản xuất, phong trào chống nạn mù chữ, hay “hủ gạo tiết kiệm” năm nào đã được nhân dân tích cực hưởng ứng và sự đồng lòng đã đưa dân tộc ta vượt qua gian nan và mạnh mẽ tiến về phía trước.

Báo chí cách mạng Việt Nam còn ra sức kêu gọi toàn dân học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Sự đồng điệu và sức lan toả đã làm nên một tiếng nói chung, dẫn đường cho tinh thần Việt Nam. Còn nhớ một trong những lời dạy của Bác đã theo bao thế hệ cách mạng Việt Nam, để đến bây giờ, báo chí cách mạng vẫn nhắc lại và còn nguyên giá trị:

“Trời có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Ðông.
Ðất có bốn phương: Ðông, Tây, Nam, Bắc.
Người có bốn đức: Cần, Kiệm, Liêm, Chính.
Thiếu một mùa, thì không thành trời.
Thiếu một phương, thì không thành đất.
Thiếu một đức, thì không thành người.
Bác nói: Cần, Kiệm, Liêm, Chính là nền tảng của Ðời sống mới, nền tảng của Thi đua ái quốc. Và: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất".

Mãi chuẩn mực

Sống trong thời bình, cùng với hoà nhập và số hoá, liệu rằng tính cách mạng và giá trị của các thế hệ cha anh có bị lãng quên và xem nhẹ?
Xin thưa: Không!

Chủ tịch CLB Bất động sản VREC & HREC ông Nguyễn Quốc Bảo nhấn mạnh: “Giá trị truyền thống vẫn ấp ủ trong tâm hồn mỗi người con Việt Nam, và ý chí cách mạng vẫn luôn ấm áp trong tâm hồn mỗi người làm báo”.

Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC)

Trả lời Báo Công luận số ra ngay 20/06/2021 về nhận định về báo chí chính thống ngày nay, ông Nguyễn Quốc Bảo bày tỏ: ““Báo chí là cơ quan quan trọng không chỉ đối với nền kinh tế Việt Nam mà còn đối với nền kinh tế toàn cầu. Hiện tại, giới báo chí đang sở hữu những con người chính trực, đạo đức tốt và có tâm với nghề, luôn nghĩ đến lợi ích thiết thực cho nhà nước, doanh nghiệp, nhân dân ở mọi tầng lớp trong xã hội. Tôi vô cùng trân quý điều này”.

Tính cách mạng trong thời đại mới thể hiện ở sự đấu tranh phản ánh chân thực tệ nạn và cuộc sống, tuyên truyền chủ trương và xu hướng, ca ngợi sự dũng cảm, cái chân thiện mỹ và tuyên dương đúng người đúng việc. Sự ra đời của báo mạng càng làm cộng hưởng thêm và tạo nên bức tranh đặc sắc của báo chí Việt Nam.

Những ngày qua, khi cả thế giới đang gồng mình trước đại dịch toàn cầu. Mỗi ngày trôi qua là một hoàn cảnh mới với những khó khăn và thách thức mới. Báo chí đã, đang và sẽ mãi là cầu nối giữa Đảng và toàn dân. Báo chí tuyên truyền, cỗ vũ tinh thần dân tộc. Sự lạc quan và đoàn kết chắc chắn lại một lần nữa, đưa một Việt Nam quật cường tiếp nối truyền thống cách mạng vượt qua gian nan và vững bước tiến về phía trước.

Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam (VREC) và Hồ Chí Minh (HREC) tin tưởng, sẵn sàng và đồng lòng vì một Việt Nam tươi đẹp giàu truyền thống cách mạng.